(HCM CityWeb) – Sáng 20/7, Triển lãm Quốc tế về Công nghệ, thiết bị điện – VIETNAM ETE và Sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh – ENERTEC EXPO 2022 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan; bà Bùi Thị Thanh An, Cục phó Cục Xúc tiến thương mại tại TPHCM (Bộ Công thương) và lãnh đạo các sở, ngành TP, các Hội ngành nghề…

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

 

Triển lãm Quốc tế VIETNAM ETE và ENERTEC EXPO 2022 quy tụ gần 500 gian hàng của khoảng 300 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đến từ các quốc gia như Đức, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) trưng bày các thiết bị và hệ thống phát điện; Thiết bị và hệ thống truyền tải điện; Công nghệ và thiết bị điện thông minh; Công nghệ và thiết bị chiếu sáng; Thiết bị điện dân dụng; Thiết bị tự động và điều khiển công nghiệp; năng lượng tái tạo và năng lượng xanh; Dịch vụ và giải pháp điện,… Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng sản xuất kinh doanh; qua đó góp phần tích cực cho sự phát triển ngành điện và năng lượng, hướng tới sử dụng hiệu quả và tiết kiệm các nguồn năng lượng để phục vụ tốt hơn cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội Việt Nam.

 

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp ngành thiết bị điện của Việt Nam đã có nhiều sự tiến bộ, phát triển nhờ tăng cường đầu tư, tiếp nhận chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến để sản xuất các sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng tới thị trường xuất khẩu. Chính vì vậy, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và đẩy mạnh ứng dụng, phát triển các loại năng lượng mới, năng lượng tái tạo đã trở thành yêu cầu cấp thiết và là giải pháp có tầm quan trọng hàng đầu trong việc thực thi chiến lược phát triển năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tham quan các gian hàng tại VIETNAM ETE và ENERTEC EXPO 2022

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan nhấn mạnh, TPHCM có thế mạnh phát triển ngành thương mại và dịch vụ. Trong những năm qua, TP tập trung phát triển ngành thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và người dân. Trong đó, triển  lãm quốc tế công nghệ và thiết bị điện cũng là hoạt động thường niên của TP đã và đang khẳng định vị thế, là sự kiện tiêu biểu của ngành thiết bị điện và năng lượng xanh tại TPHCM, tập trung triển lãm các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Triển lãm Quốc tế VIETNAM ETE và ENERTEC EXPO 2022 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước đẩy mạnh sản xuất kinh doanh các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, phát triển nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường; qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Triển lãm diễn ra từ ngày 20 đến 22/7, do Sở Công Thương TPHCM phối hợp Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức. Ban tổ chức hy vọng triển lãm mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy nền kinh tế hướng đến sản xuất xanh, sạch và tiết kiệm năng lượng.

Theo Cổng thông tin Điện tử TPHCM